Mô hình 7p trong marketing dịch vụ ngân hàng
Một trong những yếu tố chính được các tổ chức ngân hàng ngày nay chú trọng là làm thế nào để thỏa mãn khách hàng, vì lợi ích của tổ chức là sự hài lòng của khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng gắn liền với lòng trung thành của khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng cũng gắn liền với việc xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng bền chặt. Sự hài lòng của khách hàng có thể được xem là mối quan hệ giữa giá trị cảm nhận của dịch vụ và giá trị mong đợi của khách hàng. Nếu giá trị cảm nhận của dịch vụ phù hợp với giá trị mong đợi được khách hàng cảm nhận, thì khách hàng được cho là hài lòng. Mô hình marketing 7P mở đường cho các nhà marketing đạt được các mục tiêu và mục tiêu của tổ chức thông qua việc lập kế hoạch phù hợp. Theo Tiến sĩ K. Rajesh Nayak, Giám đốc (Đào tạo), Ngân hàng Trung ương thuộc Trường Cao đẳng Nghiên cứu Tài chính và Ngân hàng Oman, 7P là điều cần thiết để tiếp thị tốt hơn các dịch vụ ngân hàng. 7p trong marketing dịch vụ ngân hàng Bảy chữ P là: product (sản p